ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล

5 ผู้รักษาประตูที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2019-20

       1. อลิสซอน เบ็คเกอร์

     ไม่มีข้อสงสัยสำหรับ อลิสซอน และปฏิเสธไม่ได้ว่าเขามีส่วนสำคัญช่วยให้ ลิเวอร์พูล กำลังก้าวไปสู่แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษในรอบ 30 ปี

     แม้จะเจ็บไปในเกมแรกของฤดูกาล แต่หลังจากกลับมาเฝ้าเสาได้ นายทวารทีมชาติบราซิล ก็ทำไปแล้ว 45 เซฟ คิดเป็น 80.36 เปอร์เซ็นต์ เก็บไป 10 คลีนชีต จากการลงสนาม 20 นัด ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

2. เอแดร์ซอน

     ผู้รักษาประตู 2 คนที่ดีที่สุดในลีก เล่นให้กับ 2 ทีมที่ดีที่สุดในลีก ซึ่งหากมี อลิสซอน แล้ว ย่อมต้องมีนายทวารมือหนึ่งของ แมนซิตี้ อย่าง เอแดร์ซอน ติดโผมาด้วย

     นายด่านวัย 26 ปี เก็บไป 9 คลีนชีต จากการเฝ้าเสา 25 นัด ใน พรีเมียร์ลีก และเซฟไป 50 ครั้ง โดยคิดเป็น 67.57 เปอร์เซ็นต์

3. ดีน เฮนเดอร์สัน

     แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อย เฮนเดอร์สัน ให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งานตั้งแต่ปี 2018 แต่ผลงานอันยอดเยี่ยมของเขากับทีม "ดาบคู่" ในฤดูกาลนี้ ทำให้มีข่าวหลุดออกมาว่า ปีศาจแดง อาจดึงนายด่านวัย 23 ปี กลับมาแทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่ฟอร์มช่วงหลังมักจะผีเข้าผีออก

     โดยซีซั่นนี้ เฮนเดอร์สัน ทำไป 10 คลีนชีต จาก 27 เกม ใน พรีเมียร์ลีก และออกแรงเซฟไป 70 ครั้ง คิดเป็น 75.56 เปอร์เซ็นต์

4. ดาบิด เด เคอา

     ฤดูกาลนี้ นายทวารวัย 29 ปี ทำไป 8 คลีนชีต จากการลงสนาม 29 นัด ใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนยู และเซฟไป 76 ครั้ง โดยคิดเป็น 71.7 เปอร์เซ็นต์

     แม้ฤดูกาลนี้ฟอร์มจะออกทะเลไปบ้าง แต่ เด เคอา ก็ยังคงเป็นผู้รักษาประตูที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไว้ใจมากที่สุด ทว่าซีซั่นหน้าอนาคตของเขาในถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" อาจไม่แน่นอนหากยังไม่รีบเค้นฟอร์มเก่งกลับมาโดยเร็ว

5. นิค โป๊ป

     สำหรับ นิค โป๊ป กลายเป็นหนึ่งในนายทวารฝีมือของ พรีเมียร์ลีก ที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กับการเฝ้าเสาให้กับ เบิร์นลี่ย์

     และฤดูกาลนี้ก็เช่นกัน นายด่านทีมชาติอังกฤษ ทำไปถึง 11 คลีนชีต จากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 29 เกม และเซฟไป 89 ครั้ง โดยคิดเป็น 68.5 เปอร์เซ็นต์

ขอบคุณ  www.kapook.com ,thesun.co.uk

ภาพ AFP