ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล

การแข่งขัน ลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2019-20 กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเบรกหนีการระบาดของ COvid-19 

       วันนี้จะพาไปดู 5 ประเด็นที่น่าสนใจก่อนที่ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุจะรีสตาร์ทในรอบ 3 เดือน

      1. ศึกแย่งแชมป์ระหว่าง บาร์เซโลนา กับ เรอัล มาดริด

        แน่นอนว่าการกลับมาอีกครั้งของ ลา ลีกา นั้นมาพร้อมกับการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์ซ่า และ เรอัล มาดริด ซึ่งช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ น่าจะเป็นช่วงที่เข้มข้นสุด ๆ

        โดยสถานการณ์ก่อนพักเบรกเป็นทาง บาร์เซโลนา ที่กุมความได้เปรียบอยู่เล็กน้อย เจ้าบุญทุ่ม ครองจ่าฝูงมีคะแนนนำ ราชันชุดขาว อยู่ 2 แต้ม ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ และผองเพื่อนจะต้องบุกไปเยือน มายอร์ก้า ในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน นี้ ส่วนวันถัดมา มาดริด จะเล่นในบ้านพบกับ เออิบาร์

    2. ศึกแย่งตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        นอกจากการลุ้นแชมป์แล้ว การแย่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่าเข้มข้นไม่แพ้กัน เมื่อมีถึง 5 ทีมที่มีโอกาสลุ้นจบฤดูกาลในอันดับ 3 และ 4 ของตาราง

        โดยอันดับ 3 ตอนนี้เป็นของ เซบีย่า มีอยู่ 47 แต้ม แต่ช่องว่างนั้นห่างจากอันดับ 7 บาเลนเซีย เพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น ขณะที่อันดับ 4 และ 5 อย่าง เรอัล โซเซียดาด กับ เคตาเฟ่ มีคะแนนเท่ากันอยู่ที่ 46 แต้ม และก็มี แอต.มาดริด ตามมาติด ๆ ที่ 45 แต้ม งานนี้ลุ้นกันสนุกแน่นอน

     3. หนีตกชั้นดุเดือด

        เอสปันญ่อล, เลกานเญส และ มายอร์ก้า คือ 3 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นในตอนนี้ แต่ที่ดูงานหนักสุดเห็นจะเป็นทีมบ๊วยอย่าง เอสปันญ่อล ที่เก็บได้เพียง 20 คะแนนเท่านั้นจาก 27 นัด

        แต่ก็ยังมีโอกาสที่ เอสปันญ่อล จะทำแต้มขึ้นไปในโซนปลอดภัยเพราะสถานการณ์ของทีมที่อยู่เหนือโซนตกชั้นอย่าง เซลต้า บีโก้, เออิบาร์ และ บายาโดลิด ก็ยังสุ่มเสี่ยงอยู่มาก ๆ เนื่องจากช่องว่างของคะแนนถือว่าไม่ห่างกันมากจากโซนอันตราย

     4. ซูเปอร์สตาร์คืนสนาม

        การที่ ลา ลีกา ต้องพักเบรกไป ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าดาวเตะที่ได้รับบาดเจ็บยาวไปก่อนหน้านี้ และทำท่าว่าจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในฤดูกาลนี้ไปแล้ว โดยเฉพาะดาวดังอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก บาร์เซโลน่า และ เอเด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ เรอัล มาดริด

        โดย ซัวเรซ ไม่ได้ลงสนามเลยหลังจากเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ อาซาร์ ที่ต้องพักฟื้นยาวหลังเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้า แต่การที่ลีกถูกเลื่อนทำให้ทั้งคู่มีโอกาสกลับมาลงสนามช่วยต้นสังกัดอีกครั้งในเกมวันเสาร์ และอาทิตย์ นี้

     5. เหล่าดาวรุ่งเตรีมกลับมาเฉิดฉาย

        ฤดูกาลนี้มีแข้งดาวรุ่งหลายรายที่แจ้งเกิดขึ้นมาก่อนที่ ลา ลีกา จะพักเบรกไป ที่โดดเด่นสุด ๆ คงหนีไม่พ้น มาร์ติน โอเดการ์ด แข้งวัย 21 ปีของ เรอัล มาดริด ที่ถูก เรอัล โซเซียดัด ยืมไปใช้งานอยู่ด้วยสัญญา 2 ปี ซึ่งฟอร์มของ โอเดการ์ด ถือว่าเจ๋งเป้งเลยทีเดียว โดยเขามีส่วนสำคัญช่วยทีมมีลุ้นท็อป 4 ซีซั่นนี้

        รวมไปถึง เฟร์ราน ตอร์เรส ปีกฟอร์มร้อนแรงของ บาเลนเซีย โดยดาวเตะวัย 20 ปี ถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของวงการลูกหนังสเปน และเช่นเดียวกับ โอเดการ์ด เขาคือนักเตะคนสำคัญที่มีส่วนช่วยทัพค้างคาวทำคะแนนไล่ตามอันดับ 4 เหลือเพียง 3 แต้มเท่านั้น

        นอกจากนี้ยังมีอีก 2 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่าง ทาเคฟุสะ คุโบะ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่นของ เรอัล มาดริด ที่ถูก มายอร์ก้า ยืมตัวไปใช้งาน และ ออสการ์ โรดริเกซ อีกหนึ่งดาวโรจน์ของ ราชันชุดขาว ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการเล่นให้ เลกานเญส ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน

ขอบคุณ  www.kapook.com 

ภาพ AFP