ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล

ลิเวอร์พูล มีแผนดึงตัว วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกจอมพลิ้วของ เรอัล มาดริด มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ ตามคำขอของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จากการรายงานของ Daily Star สื่อชื่อดังต่างประเทศ

       ดาวรุ่งชาวบราซิลแจ้งเกิดกับ เรอัล มาดริด บนเวที ลาลีกา สเปน นฤดูกาลนี้ก่อนที่จะมีการหยุดพักการแข่งขันไป หลังจากที่ผู้เล่นตัวหลักของทีมราชันชุดขาวอย่าง เอแดน อาซาร์ และ มาร์โก อเซนซิโอ้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่ง วินิซิอุส จูเนียร์ ก็ไม่ทำให้ ซีเนอดีน ซีดาน ผิดหวัง โดยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนไปเตะตา เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ถึงขั้นรีเควสให้ทีมหงส์แดงไปดึงตัวมาร่วมทีมให้ได้

      สื่อชื่อดังประเทศสเปนอย่าง OK Diario รายงานข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมนี ที่ชื่นชอบในความสามารถ และเป็นแฟนตัวยงของ วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะของ เรอัล มาดริด กำลังให้ความสำคัญกับแข้งวัย 19 ปี คนนี้เป็นลำดับแรก ๆ ของการเสริมทัพ โดยได้ร้องขอให้ ลิเวอร์พูล ดึงตัวมาร่วมทีมให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

        ขณะที่ทางทีมหงส์แดงได้มีการติดต่อพูดคุยกับเอเยนต์ของตัวนักเตะเพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการเจรจาดึง วินิซิอุส มายังถิ่น แอนด์ฟิลด์ แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่ใช่เพียงทีมเดียวที่ต้องการตัวนักเตะไปร่วมทีม เปแอสเช ยักษ์ใหญ่จาก ลีกเอิง ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ได้มีการติดต่อกับตัวแทนของนักเตะด้วยเช่นกัน

        สำหรับ วินิซิอุส จูเนียร์ วันเดอร์คิดส์ชาวบราซิล ย้ายจาก ฟลาเมงโก้ ทีมดังในลีกแดนแซมบ้า มาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 45 ล้านยูโร และเจ้าตัวยังได้รับการยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแข้งดาวโรจน์ที่จะมาประดับวงการฟุตบอลอีกด้วย 

ขอบคุณ  www.kapook.com

ภาพ AFP