ข่าวเด็ด บ้านผลบอล

ข่าวบอลวันนี้

 

 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้สร้างความยิ่งใหญ่ร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เเละได้สร้างสุดยอดผู้เล่นขึ้นมามากมายตลอด 27 ปี ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และนี่คือ 5 ดาวเตะ ปีศาจแดง ที่ดีที่สุดจากการปั้นของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

 

เดวิด เบ็คแฮม

 เบ็คแฮม เล่นให้ แมนยู ภายใต้การคุมทีมของ เฟอร์กูสัน มาตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 2003 เขาคือหนึ่งในผลผลิตจาก 'Class of 92' โดยคว้าแชมป์ไป 12 รายการ จากการลงเล่น 387 นัด

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ พัฒนาลูกนิ่งและการปั่นฟรีคิกจนโด่งดังในยุคของ เฟอร์กูสัน มันทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลก นอกจากนี้เขายังมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของ แมนยู ในฤดูกาล 1998-99 และเกือบคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ในปี 1999

 

พอล สโคลส์

สโคลส์ เป็นกองกลางที่มีชื่อเสียงในการผ่านบอลและจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม เขาเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของ เฟอร์กูสัน โดยลงสนามให้กับปีศาจแดงไปถึง 709 นัด ซัดไป 152 ประตู

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของ สโคลส์ กับทีมชาติอังกฤษ อาจจะไม่ได้ยอดเยี่ยมเหมือนยามที่เขาเล่นให้ แมนยู ซึ่งนี่ถือเป็นการพิสูจน์ถึงฝีมือของ เฟอร์กี้ ก็ว่าได้

 

เอริค คันโตน่า

เฟอร์กูสัน คว้าตัว คันโตน่า มาร่วมทัพ แมนยู เพียง 1.80 ล้านยูโร ในปี 1992 ซึ่งต่อมามันกลายเป็นดีลที่สุดแสนจะคุ้มค่าสำหรับปีศาจแดง เพราะ คันโตน่า กลายเป็นไอคอนตลอด 4 ปีครึ่งที่เขาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กองหน้าชาวฝรั่งเศส ทำให้การจบสกอร์เป็นเรื่องที่ง่ายดาย และมีส่วนสำคัญพา แมนยู คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ถึง 4 สมัย และ เอฟเอ คัพ  อีก 2 สมัย

 

ไรอัน กิ๊กส์

หนึ่งในนักเตะทรงคุณค่าแห่ง พรีเมียร์ลีก ผู้ที่ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองได้จนถึงอายุ 40 ปีกพ่อมด มีครบทุกอย่างทั้งความเร็ว ไหวพริบ และการจบสกอร์ แถมยังยิงฟรีคิกได้ดีอีกด้วย คุณสมบัติเหล่านี้จึงทำให้เขาสำคัญต่อ แมนยู มาก ๆ

ฟอร์มของ กิ๊กส์ พีคสุด ๆ ภายใต้การคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ ก่อนที่จะหุบมาเล่นตรงกลางในช่วงปลายอาชีพ ซึ่งเขาก็ยังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยมจนกระทั่งแขวนสตั๊ดไปในปี 2014

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ฟอร์กูสัน มีบทบาทสำคัญในการพัฒนานักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก ซึ่งนักเตะคนนั้นก็คือ โรนัลโด้ ซึ่งเขาเคยพูดว่า เฟอร์กี้ เป็นคนสอนเขาทุก ๆ อย่างยิ่ง

เซอร์ อเล็กซ์ ให้ความไว้วางใจด้วยการมอบเสื้อหมายเลข 7 ให้กับ โรนัลโด้ ทันทีที่เขาย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทัพ แมนยู เมื่อปี 2003 ด้วยวัยเพียง 18 ปี ก่อนที่ 5 ปีต่อมาเขาจะเริ่มนับหนึ่งในการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์

ภายใต้การบ่มเพาะของ เฟอร์กี้ ทำให้ ซีอาร์ 7 ได้เรียนรู้วิธีพัฒนาศักยภาพตนเองจนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะระดับท็อปของโลก

 

ขอบคุณ  www.kapook.com

ภาพ  www.kapook.com ,AFP