ข่าวเด็ด บ้านผลบอล

ข่าวบอลวันนี้

 

 ยูฟ่า เรียกประชุมฉุกเฉินกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวันอังคารหน้า เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป รวมไปถึง ยูโร 2020 หลังการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จากการรายงานของ BBC สื่อชื่อดังต่างประเทศ

 การแพร่ระบาดของเชื้อ โคโรนาไวรัส ในทวีปยุโรปยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ลาลีกา สเปน ได้ประกาศพักการแข่งขันสองสัปดาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เพิ่งประกาศไปก่อนหน้านี้ โดยในอิตาลี ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในประเทศอังกฤษแม้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะยังไม่ได้ประกาศพักการแข่งขันอย่างเป็นการ แต่ก็เริ่มได้รับผลกระทบแล้วเมื่อ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือและ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ดาวเตะ เชลซี เป็นสองรายล่าสุดที่ติดเชื้อ Covid 19

ด้วยเหตุนี้ทำให้ทาง ยูฟ่า ต้องจัดการเรียกประชุมฉุกเฉินโดยจะเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ตัวแทนจากชาติสมาชิกทั้งหมด 55 ชาติ, คณะกรรมการบริหารของสโมสรฟุตบอลยุโรป, สมาคมลีกยุโรป และ ตัวแทนจากสหภาพผู้เล่น หรือ ฟิฟโปร เขาหารือผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ถึงมาตรการการจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เเละ ยูโรป้า ลีก รวมถึง ฟุตบอล ยูโร 2020 ว่าจะเลื่อนการแข่งขันหรือไม่

นอกจากมีแผนที่จะเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลรายการต่าง ๆ แล้ว ทาง BBC Sport เข้าใจว่า ยูฟ่า ได้เตรียมแผนรองรับที่จะเสนอในที่ประชุมวันอังดารนี้ว่าให้แต่ละลีกตัดจบการแข่งขันเพียงเท่านี้เลยหรือไม่ หรือแค่พักชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนฟุตบอล ยูโร 2020 อาจมีการเสนอให้เลื่อนจัดการแข่งขันออกไปอีก 1 ปีด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะได้ข้อสรุปในวันอังคารที่ 17 มีนาคม

 

ขอบคุณ  www.kapook.com

ภาพ  www.eagle.co.ug.com