ข่าวเด็ด บ้านผลบอล

ข่าวบอลวันนี้

 

 เดเล่ อัลลี่ เเข้งคนดังของ สเปอร์ส ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตั้งข้อหามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หลังโพสต์คลิปวิดีโอล้อเลียนชาวเอเชียเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนา จากการรายงานของ Daily Star สื่อชื่อดังต่างประเทศ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เดเล่ อัลลี่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่เจ้าตัวสวมหน้ากากอนามัย พูดล้อเลียนถึงการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโคโรนา ในทวีปเอเชีย และมีจังหวะหนึ่งเจ้าตัวได้หันกล้องไปยังผู้ชายชาวเอเชียที่นั่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับกองกลางทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

ล่าสุดทาง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้มีการตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมให้กับ เดเล่ อัลลี่ โดยระบุว่า มิดฟิลด์ท็อตแน่มฯ ฝ่าฝืนกฎข้อบังคับของเอฟเอ ข้อ E3 วรรค 1 ที่ว่าด้วยการใช้ถ้อยคำด่าทอ ดูถูก หรือ พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม นำมาซึ่งความเสื่อมเสียแก่วงการฟุตบอล และยังเข้าข่ายความผิดในวรรค 2 ที่ว่าด้วย การดูถูก หรือ เหยียดหยามสีผิว และถิ่นกำเนิดหรือสัญชาติ อีกด้วย

แม้กองกลางวัย 23 ปี จะลบคลิปดังกล่าวออกจากโซเชียลมีเดียไปแล้ว และได้มีการโพสต์คลิปขอโทษชาวจีนผ่านทาง เวยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ของแดนมังกรก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รอดพ้นการลงโทษจากทาง เอฟเอ ซึ่งหลังจากนี้ อัลลี่ จะมีเวลาจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2563 ว่าจะยอบรับข้อกล่าวหา หรือยื่นเรื่องขออุทธรณ์ข้อกล่าวหาดังกล่าวต่อไป

โดย โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ไก่เดือยทอง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า "เขาไม่ตั้งใจที่จะละเมิด หรือทำร้ายใคร เขารู้สึกเสียใจและรู้ว่านี่เป็นความผิดพลาด ซึ่งมันก็เป็นความผิดพลาดของวัยรุ่นคนหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้"

 

ขอบคุณ  www.kapook.com

ภาพ  AFP