ข่าวบอลวันนี้

 

 ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้เรียกได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ทำผลงานได้ดีที่สุดนับตั้งแต่เปลี่ยนจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็น พรีเมียร์ลีก โดยเริ่มต้นเดินหน้าด้วยการไล่เผาทีมยักษ์ด้วยกันแบบไม่เป็นรองอีกต่อไปทั้ง เชลซี หรือว่า แมนยู นอกจากนั้นยังเดินหน้าสร้างสถิติที่ดี ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำแต้มได้มากที่สุดถึง 97 คะแนน หรือว่า เก็บคลีนชีท ได้มากที่สุด 21 ครั้ง

        โอเค สำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล ครั้งนี้น่าจะเป็นการลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวครั้งแรกของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เพราะส่วนมากก็น่าจะเกิดไม่ทันกันในยุคที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 1989-90 แต่ผมเองเชื่อว่าเราทุกคนน่าจะพอใจ และยิ้มได้กับแนวทางที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำออกมา เขาซื้อตัวผู้เล่นเข้ามาเสริมได้ถูกจุด และสร้างความแข็งแกร่งให้ทีมได้มาก แต่สิ่งเดียวที่เราขาดไปในฤดูกาลนี้คือ "การฉวยโอกาส" เพราะครั้งหนึ่ง เราเคยมีโอกาสนำ แมนซิตี้ ถึง 7 คะแนน แต่ก็พลาดกันไปเอง จนสุดท้ายเป็นได้แค่พระรอง

เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้มันกระชากใจเหลือเกิน ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ วูล์ฟ ไปอย่างรวดเร็วจาก ซาดิโอ มาเน่ แต่อีกสักพัก เหล่า เดอะ ค็อป ในแอนฟิลด์ก็พากันเฮหนักมากอย่างประหลาดใจ จะว่าเพราะ แมนยู โดน คาร์ดิฟฟ์ ทีมที่ตจกชั้นไปแล้วขึ้นนำก็ไม่น่าใช่ แต่สุดท้ายเป็นเพราะ ไบรท์ตัน ขึ้นนำ แมนซิตี้ 1-0 แต่สาวกหงส์แดงก็ดีใจกันได้แค่ 84 วินาทีเท่านั้น เพราะว่า กุน อเกวโร่ ยิงตีเสมอให้ทีมเรือใบสีฟ้าอย่างรวดเร็ว และสุดท้าย แมนซิตี้ ก็แซงเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้แบบสบายเท้า 4-1 ส่วน ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะชนะ วูล์ฟ ได้ 2-0 แต่ยังไงก็ต้องยอมรับกับตำแหน่งรองแชมป์

        อย่างไรก็ตาม เดอะ ค็อป ไม่ต้องเสียใจไป แต่จงภูมิใจเถอะที่ทีมรักของพวกเราก้าวมาถึงจุดนี้ได้แล้ว จุดที่เล่นได้แบบเหนือชั้นกว่าทีมอื่น ๆ อีกมากมาย และไม่ใช่ทีมโรบินฮูดจอมแจกแต้มอีกต่อไป เราคือทีมที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ๆ เจอทีมใหญ่เรากดได้ เจอทีมเล็กเรากดสบาย นี่แหละคือแนวทางที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ สร้างขึ้นมา ดังนั้นในฤดูกาลหน้า ลิเวอร์พูล ของพวกเราจะต้องมาดีกว่านี้ ด้วยการนำของผู้เล่นฝีเท้าจัดอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โม ซาล่าห์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค หรือว่า อลิสซอน เบ็คเกอร์

ทั้งนี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เองหลังจากที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม PFA มาแล้ว ก็ยังมาได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกอีกด้วย ส่วน อลิสซอน เบ็คเกอร์ มือกาวบราซิเลียน ของเราก็ได้รับรางวัลถุงมือทองคำด้วยผลงาน 21 คลีนชีต จัดได้ว่ายอดเยี่ยมทีเดียว แต่ที่น่ายินดีไม่แพ้กันคือ ซาดิโอ มาเน่ กับ โม ซาล่าห์ ได้รางวัลดาวซัลโวร่วมกันที่ 22 ประตู

 

ขอบคุณ www.football.kapook.com