คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวว่ามีโอกาสย้ายออกจากทัพ ม้าลาย ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ก่อนหมดสัญญา 2 ปี หากต้นสังกัดไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562

        โรนัลโด้ สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีม ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยที่มีออปชั่นจ่ายเพิ่มอีก 12 ล้านยูโร ถ้าหากทำผลงานได้ตามเงื่อนไข ซึ่งเหตุผลที่ ยูเว่ ดึงตัว "ซีอาร์7" ไปร่วมทัพก็เพื่อต้องการสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้สำเร็จ

 แต่ทว่าในเวที ยูซีแอล ฤดูกาลนี้ ยูเวนตุส ต้องจอดป้ายไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศหลังถูก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม งัดทีเด็ดบุกยัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น 1-2 รวมสองนัดเป็น อาแจ็กซ์ ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 3-2 ดับฝันของ โรนัลโด้ ในการนำ "ม้าลาย" ผงาดแชมป์ยุโรปลงไปเรียบร้อย

        ล่าสุดมีรายงานจาก ลา รีพับบลิก้า และ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต 2 สื่อดังของอิตาลี ระบุว่า ดาวเตะวัย 34 ปี ผิดหวังอย่างแรงที่ต้องตกรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก และคาดหวังว่าซีซั่นหน้า ยูเวนตุส จะเสริมทัพ และปรับปรุงทีมให้แข็งแกร่งเพียงพอไปถึงตำแหน่งแชมป์ยุโรป

        แต่หากทำไม่สำเร็จ โรนัลโด้ ก็อาจจะอำลา ยูเวนตุส หลังจบฤดูกาล 2019-20 ซึ่งจะเร็วกว่ากำหนดสัญญาถึง 2 ปี ที่เจ้าตัวได้เซ็นกับ ยูเว่ ไว้จนถึงปี 2022

 

ขอบคุณ football.kapook.com